NHỮNG CHỈ SỐ TRONG ADWORDS MÀ CÁC NHÀ QUẢNG CÁO CẦN QUAN TÂM

Để một chiến dịch quảng cáo thật sự thành công, các bạn cần chú ý tới các chỉ số trong Adwords. Ở bài viết này mình sẽ cung cấp cho các bạn những chỉ số quan trọng mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng không thể bỏ qua.

Dưới đây là các chỉ số Google Adwords quan trọng mà mình khuyên các bạn nên tìm hiểu thật kỹ cho chiến dịch trước khi quảng cáo.

1. Các chỉ số cơ bản

Số nhấp chuột (Click): Được tính khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn khi quảng cáo được hiển thị trên google.

Lượt hiển thị ( impression): Hiển thị sẽ được tính mỗi khi quảng cáo của các bạn được hiển thị trên google.

Tỉ lệ nhấp chuột (CTR): Con số này sẽ cho các bạn biết rằng tần suất hiển thị quảng cáo của các bạn và tỉ lệ nhấp chuột là bao nhiêu phần trăm. Ở vị trí càng cao thì tỉ lệ này càng lớn, và sẽ giảm dần ở các vị trí dưới.  Đây là một chỉ số để đánh giá hiệu quả quảng cáo của các bạn. Bình thường CTR rơi vào con số 10%.
Công thức tính là CTR= Click/ Impression
CPC tối đa: đây là số tiền cao nhất phải trả khi khách hàng click vào quảng cáo của bạn
CPC trung bình: Đây là giá cho mỗi click CPC trung bình cho từng quảng cáo.
Vị trí trung bình: giúp giải thích vị trí xếp hạng quảng cáo của bạn.

Lưu ý:
Vì sao vị trí trung bình lại quan trọng: Số liệu này cho thấy vị trí của quảng cáo của bạn so với các quảng cáo của những người khác.
Bạn nên cải thiện lại vị trí quảng cáo bằng cách tăng điểm chất lượng và giá thầu ( CPC tối đa) trong trường hợp quảng cáo của bạn nằm dưới vị trí top 4.


2. Chỉ số hiệu xuất hiện thị

Tỷ lệ hiển thị trên Mạng tìm kiếm: là số lần hiển thị bạn đã nhận được trên mạng tìm kiếm chia cho số lần hiển thị
Chi tiết: Những yếu tố quyết định tần xuất quảng cáo được hiển thị đó chính là mục tiêu, ngân sách, giá thầu...

Cách sử dụng: Tỷ lệ hiển thị cao rất có giá trị với quảng cáo. Nếu tỷ lệ này quá thấp thì bạn cần cải thiện ngân sách và xếp hạng quảng cáo.

Tỷ lệ quảng cáo bị mất hiển thị: là phần trăm số lần hiển thị ước tính trên mạng.
Ý nghĩa: Tỷ lệ quảng cáo bị mất hiển thị do quảng cáo của bạn đã đủ điều kiện để hiển thị nhưng không được xuất hiện vì xếp hạng quảng cáo của bạn quá thấp.

Chú Ý: Nếu bạn thấy tỷ lệ quảng cáo của bạn bị mất thì bạn có thể khắc phục bằng cách tăng giá thầu đề xuất.
Bạn thấy đó, quảng cáo thực sự không dễ, nếu không biết cách thì sẽ gây lãng phí tiền bạc và thời gian. Ngoài ra các bạn có thể SEO để tăng thứ hạng từ khóa. Nếu không biết SEO bạn có thể thuê dịch vụ seo.







Nhận xét