CÁCH THIẾT LẬP KẾ HOẠCH CHIẾN DỊCH ADSWORDS HIỆU QUẢ

Giống như khi bạn bắt đầu lập một chiến dịch marketing, khi muốn chạy một chiến dịch adswords có hiệu quả, thì các bạn phải thực hiện từng bước một, theo quy trình để chiến dịch thực sự có hiệu quả.

Sau đây mình sẽ giới thiệu 4 bước thiết lập kế hoạch để có một chiến dịch adswords hiệu quả.


Bước 1:  Nên lâp ra kế hoạch và chiến lượng ngân sách cho chiến dịch

Để một chiến dịch adsword thật sự thành công , thì đòi hỏi bạn phải lên kế hoạch thật chi tiết rõ ràng. Phải dựa vào mục tiêu chiến lược của công ty, trong từng thời điểm để có thể thiết lập kế hoạch phù hợp.
Trong đó phần kế hoạch và ngân sách của marketing nói chung và adwords google nói riêng. Kế hoạch quảng cáo của google bao gồm các yếu tố sau:
Mục tiêu chiến dịch ADS
Thời gian cho kết hoạch trong bao lâu
Phân khúc khách hàng nhắm đến
Ngân sách cho chiến dịch

Bước 2: Lên kế hoạch cho từ khóa và lập mẫu quản cáo

Lên kế hoạch quảng cáo
Đầu tiên các bạn phải xác định rõ mục tiêu của bạn đang nhắm đến, tùy theo dịch vụ hay sản phẩm ngành nghề mà các bạn chọn từ khóa cho hợp lý. 
Ví dụ: Khi bạn thiết lập một chiến dịch về thiết kế website thì bạn phải phân tích từ khóa, xem các từ khóa liên quan, từ khóa người dùng đang quan tâm. Như thiết kế website giá rẻ, thiết kế website nhanh chóng.
Các bạn nên chú ý rằng khi hướng đến sản phẩm nào thì bạn phải đứng ở phía người dùng, hãy chọn các từ khóa liên quan của từ khóa chính, có thể họ sẽ tìm kiếm theo công dụng, theo cách dùng. Hoặc là từ khóa không hề có dấu. Chính vì vậy mà các bạn có thể xem thử từ khóa có dấu hay không dấu, xem bên nào có lượng tìm kiếm cao hơn.
Không chỉ tìm kiếm từ khóa trên google, mà còn nhiều nơi khác như các mạng xã hội, hay youtube.
Bên cạnh đó có các công cụ hỗ trợ để bạn tìm kiếm và phân tích từ khóa


Bước 3 Chạy quảng cáo Adswords

Sau khi xác định được từ khóa và tìm được từ khóa, thì bạn bắt đầu chạy quảng cáo thôi. Bạn sẽ phải cài đặt quảng cáo theo kế hoạch bạn đã cài đặt, sau khi đã được xét duyệt thì bắt đầu thôi. Bạn sẽ phải theo dõi quá trình quảng cáo, để có vấn đề gì có thể khắc phục ngay lập tức.


Bước 4 Báo cáo và điều chỉnh

Bạn phải theo dõi báo cáo hàng ngày hàng tuần của kế hoạch, báo cáo kết quả cho từng từ khóa
Phân tích tính hiệu quả của chiến dịch như thế nào, tính hiệu quả của từ khóa có ổn hay không.
Báo cáo hàng tháng về tính hiệu quả của chiến dịch, từ khóa nào nên được dữ lại, từ nào nên được điều chỉnh.
Trong trường hợp chiến dịch của bạn không  hiệu quả có. Có rất nhiều nguyên nhân, có thể là do cài đặt quảng cáo của bạn, hay nội dung content không hay không hiệu quả. Bạn có thể nhờ các dịch vụ tư vấn, dịch vụ content để họ cải thiện cho bạn.









Nhận xét