3 YẾU TỐ TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU VỮNG CHẮC

Những yếu nào tạo nên thương hiệu của các công ty lớn, làm sao để thương hiệu công ty của bạn có thể phát triển bền vững và lâu dài?

Thương hiệu không chỉ đơn giản là tên gọi của công ty mà nó còn gắn liền với ý nghĩa của công ty, và nó còn là thông điệp của doanh nghiệp của bạn trong suốt quá trình kinh doanh. Vậy yếu tố nào tạo nên thương hiệu.


1. Mục đích

Theo Allen Adamson “Tất cả các thương hiệu đều hứa hẹn. Nhưng trong một thị trường mà niềm tin người tiêu dùng ngày càng thấp, sự cảnh giác và cân đối ngân sách cao, thương hiệu không chỉ hứa hẹn sự tách biệt giữa nó với thương hiệu khác mà còn phải xác định mục đích rõ ràng”. Chủ tịch của khu vực bắc mỹ của công ty tư vấn và thiết kế thương hiệu Landor Associates.
Làm sao để xác định mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp mình.
Có 2 cách:
Chức năng: Đó là kinh doanh của doanh nghiệp mục đích tìm kiếm lợi nhuận.
Ý định: Khái niệm này tạo ra sự thành công của doanh nghiệp, có khả năng tạo ra giá trị riêng và làm cho cuộc sống tốt hơn.
Trong mục tiêu kiếm tiền không chỉ là mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp mà còn là nhiều thứ xung quanh, như đem lại giá trị gì đó cho khách hàng như là sự hài lòng của khách hàng.
Xác định mục tiêu kinh doanh của bạn, hãy đề cao sứ mệnh và tầm nhìn thương hiệu của bạn để tăng khả năng cạnh tranh.

2. Tính nhất quán

Chìa khóa để nâng cao giá trị thương hiệu của bạn là tính chất nhất quán của bạn, thể hiện ở thông điệp của bạn, ý nghĩa của thương hiệu, màu sắc, bộ nhận diện thương hiệu, màu sắc thương hiệu, hoạt động marketing, truyền thông, quảng bá thương hiệu… Tính nhất quán góp phần tăng nhận diện cũng như lòng trung thành của khách hàng.
Coca cola là một ví dụ điển hình, chúng ta có thể nhìn thấy được sự nhất quán trong thương hiệu hình ảnh và chiến lược marketing của coca cola.

3.Cảm xúc

Cảm xúc là một yếu tố khó kiểm soát nhất trong các yếu tố tạo nên thương hiệu của các bạn. Khách hàng không phải lúc nào cũng đúng. Làm thế nào để khách hàng có thể hiểu và chịu chi trả cho sản phẩm của bạn. Thay vì phải chi trả nhiều hơn để mua sản phẩm của bạn.
Harley Davidson sử dụng cảm xúc thương hiệu bằng cách tạo ra một cộng đồng xung quanh thương hiệu của mình. Nó bắt đầu HOG – Harley chủ sở hữu nhóm – để kết nối khách hàng của họ với thương hiệu của họ.

Để có được những giá trị bền vững  doanh nghiệp cần phải định hướng phát triển rõ ràng, không chỉ phát triển về lý thuyết mà còn thực tế. Cần chuẩn bị về trang web, nội dung, thông tin doanh nghiệp, cần đưa ra cho khách hàng biết. Hiện tại, bên mình có phân phối dịch vụ viết bài, để đưa ý nghĩa của doanh nghiệp bạn đến khách hàng một cách hay nhất


Nhận xét