LỢI ÍCH KHÍ THAY ĐỔI THẺ META-DESCRIPTION TRONG SEO

Mới vừa qua google có thông báo sẽ tăng giới hạn thẻ meta description lên lượng gấp đôi ký tự.

Hiện nay số lượng ký tự của thẻ meta description mà google cho phép dân seo là ký tự. Nay google đã tăng lên 386 ký tự, có lẽ đây là một hành động “buff” nhẹ của google nhằm hỗ trợ dân seo. Giúp cho dân làm dịch vụ seo ngày càng dễ hơn


Thay đổi thẻ meta description của google

Những ảnh hưởng của website khi tăng giới hạn ký tự của thẻ meta description!

Việc tăng giới hạn của thẻ meta description giúp cho trang web có cơ hội hiển thị nhiều hơn, đưa ra thông tin tốt hơn tới người dùng nhằm tăng tính chuyển đổi khi người dùng tìm kiếm trên google. Tuy vậy nhưng thẻ meta description sẽ không làm thay đổi thứ hạng của website, nhưng lại rất cần thiết cho việc tối ưu trải nghiệm người dùng. Nhưng do hiển thị nhiều thông tin hơn có thể người dùng sẽ không cần truy cập thẳng vào bên trong trang web, do đó các seo-er cần phải tối ưu lại thẻ meta description để người đọc có thể truy cập vào bên trong trang web.







Các trang sử dụng meta desc cũ không bị ảnh hưởng nhiều


Các trang web hiện đang sử dụng các thẻ meta description củ thì cũng sẽ không bị anh hưởng nhiều. Google có dành thời gian cho cac seo-er thay đổi lại. Việc thay đổi giới hạn từ khóa của thẻ meta description hiện nay được nhận thấy rằng là chưa có sự gây hại gì to lớn đối với việc xếp hạng website nhưng mình vẫn khuyến khích các bạn nên viết lại thẻ meta theo chuẩn để mang lại hiệu quả nhất cho việc seo.

Nhận xét